HUXUBAR MASALLACIN ANNABI (صلى الله
عليه وسلم)
JUMA'A,15/JUMADAL
ULA/1436H
MAI
TAKEN
MATASA MANYAN GOBE
(الشباب
عُدّة الأمل)
LIMAMI MAI HUXUBA
SHEHIN MALAMI DR. ABDULBARIY XAN AWWADH AS-SUBAITIY
TARJAMAR
ABUBAKAR
HAMZA
بسم الله الرحمن الرحيم
بسم الله الرحمن الرحيم
Godiya ta
tabbata ga Allah Ubangijina, Babu abin bautawa idan ba shi ba, akansa na dogara, kuma zuwa gare shi ake
tuba, Ina yin yabo a gare shi, tsarki ya tabbata a gare shi, kuma ina gode masa
akan ni'imar lafiya datasamartaka.
Kuma ina
shaidawa babu abin bautawa da gaskiya sai Allah; shi kaxai ya ke bashi da
abokin tarayya, kuma babu mai warware hukuncinSa, Shine mai saurin hisabi.
Kuma ina
shaidawa lallai shugabanmu kuma annabinmu Muhammadu bawanSa ne kuma
manzonsa; yayi hanikan fasiqanci da
zage-zage.
Allah ya
yi qarin salati a gare shi, da iyalansa da sahabbansa, ma'abota hankali da
tunani.
Bayan
haka:
Ina yin
wasiyya a gare KU, da NI kaina da bin dokokin Allah, Allah yana cewa:
"Ya ku waxanda suka yi imani ku
kiyaye dokokin Allah, iyakar kiyayewa, kuma kada ku mutu face kuna musulmai" [Ali-imrana:
102].
YANAYIN
SAMARTAKA YANAYI NE NA KAZAR-KAZAR, KUMA ZAMANI NE NA AIKI, SANNANLOKACINJIN
DAXIN IBADA,
Tarihi ya rubuta
matsaya masu yawa kuma madawwama, ga wassu daga cikin MATASA; waxanda suka san
Ubangijinsu, sannan suka yi riqo da addininsu; Sai Qur'ani ya tabbatar da ambatonsu; Allah mabuwayi da xaukaka yana faxa dangane
da annabi Ibrahima (عليه السلام):
"Mun ji wani MATASHI yana aibanta su,
anace da shi: Ibrahima" [Anbiya'i: 60].
Ya kuma faxa, dangane da ma'abota kogo:
"Lallai su MATASA ne waxanda suka yi
imani da Ubangijinsu, sai muka qara musu shiriya * Kuma
muka yi xauri akan zukatansu; a lokacin da suka tashi sai suka ce: Ubangijinmu
shine Ubangijin sammai da qassai, baza mu
yi bauta wa wani abin bauta idan bashi ba,
Lallai idan muka yi haka, mun faxi zalunci" [Kahfi:
13-14].
MATASA
sune tanadin da ake qulla buri akansu, sannan sune burin al'ummomi domin
rayuwar gobe da ake fiskanta, suna da matsayi mai girma a cikin addinin Musulunci,
kuma suna daga cikin mutane guda bakwai; waxanda Allah zai sanya su a cikin
inuwarSa ranar da babu wata inuwa sai tasa "Da SAURAYIN
da ya taso cikin bautar Allah".
Shekarun
samartaka qarfi ne da yake da tasiri ga al'ummomi, kuma samartaka azamace da
iko da qarfi, da nashaxi, Lallai kuma waxannan
sifofin suna hukuntawa SAURAYI ya yi qoqarin jagorantar rayuwarsa; da kansa,
cikin hikima, yana mai kiyaye kansa, tare da sanya linzami wa ransa, ko
dabaibayi ko birki; don ya hana ta sauri, sannan ya fiskantar da kansa zuwa ga
aiyukan alkhairi da samun rabo, kuma ana son saurayi ya zana wa kansa ko ya
tsara wassu manufofin da yake fatan cimma su a rayuwarsa, waxanda zai yi ta
hawa matakan xaukaka da su, har kuma ya iya bada gudumawarsa a rayuwar mutane,
tare da tabbatar da wata manufa ko isar da wani saqo, a bayan qasa.
Kuma
tabbas idan a rayuwar matasalamarin MANUFA ya zagwanye,to sai rayuwarsu ta wayi
gari bata da wata qima, sa'annan abubuwan da matasan suke basu muhimmanci su
zama tauyayyu da naqasa, "Rayuwar duniya ba komai ba ce, face
abar shagala da wasa, kuma lallai lahira tabbas itace rayuwa, da sun kasance
suna sani" [Ankabut: 64].
LOKACIshine
mafi tsadan abinda saurayi a rayuwarsa yake mallaka, kuma a cikin lokacin
saurayi yake shuka burace-buracensa, yake kuma qoqarin tabbatar da manufofinsa;
ta hanyar neman ilimi mai amfani, da aiki managarci, da yin ibada da xa'a, da
samun nau'ukan wayewa mabanbanta masu fa'ida, da yin aiyuka masu muhimmanci
masu haske, waxanda za su zama ma'auni ga manufofinsa da aiyukansa, kuma su
bunqasa masa rayuwarsa a gare shi. Kuma a cikin lokacin,Saurayi yake kwarewa
cikin wata sana'a wacce zata bunqasa gwanancewarsa, da kuma wassu aiyukan da
zai iya gina ko xora rayuwarsa akansu.
Kuma
idan lokacin samari ya wofanta daga manufofi maxaukaka, to sai munanan aqidunda
suke zamar da MATASAko karkatar da su, su silale; zuwa gare su, Sai MATASAsu
shagalta da abubuwan da basu da qima, da kuma tunani cikin yasassun al'amura, Daga
nan, sai sabuban vatansu daga miqaqqiyar turba su yi qarfi.
Kuma lallai rashin aikin yi (ga matasa), da
zaman banza:Sune gona mai yabanya; wacce ake shuka dukkan sharri, da dangin nau'ukan
vata.
Imam Asshafi'i (رحمه الله)
yace: "Rai, idan baka shagaltar da ita da gaskiya ba, to sai ta
shagaltar da kai da varna".
Kuma
yana da hatsari: Vata lokacin da ake yi wajen yawo tsakanin shafukan sada
zumuncinda suke cutar da aqida, suke kuma yin tasiri ga halayya,ko rikita su,
suke kuma raunata alaqoqin da suka qulle tsakanin iyalai, ta hanyar sanya mutum
cikin rayuwar kaxaici alhalin yana cikin jama'a. Kuma mummunan tasirin waxannan
lamuran abu ne, da yake a fili; baya vuya.
MATASA
suna fiskantar makirce-makirce daga maqiya addini; ta hanyar bijiro musu
abubuwan sha'awa na haram da kuma ruxinsu, da nufin shafe musu abin alfaharinsu
(addini), tare da vata musu ko tuntsurar da abinda suka fiskanta na
kyakkyawiyar rayuwa, da qoqarin ruguza musu samartakarsu, da kuma jefa su cikin ximuwa da vata, da kawar
da hankulansu daga himmatuwa da cinma burace-buracensu maxaukaka, da muhimman
lamuran garurrukansu da al'ummarsu (musulma).
Tsira
kuma zata kasance ne kawai cikin yin tarbiya wa rai da (littafin Allah) alqur'ani,
da baiwa zuciya abincin imani, da yin tafiya cikin tawagar salihan bayi.
Shi kuma qosar da sha'awowi ko buqatu ta
hanyoyin da aka shar'anta:Na tabbatar wa mutum moriya, da cin nasara da karama.
Saboda
shi AURE ga MATASA buqata ce ta halitta, kuma ya kan zama nitsuwa ga rai, sannan
aure garkuwa ne ga xabi'ar saurayi da halayyarsa.Manzon Allah (صلى الله عليه وسلم) yana cewa:
"Ya ku taron MATASA! Duk wanda ya
samu iko a cikinku sai ya yi aure, saboda aure shi ya fi rintsar da ido, kuma
ya fi bada garkuwa ga farji. Wanda kuma bai samu iko ba to sai ya lazimci azumi;
saboda azumi kamar fixiya ne a gare shi".
Shi
kuma jinkirta aure ga wanda yake da ikon yinsa yana da irin nasa cutarwar; ga
halayyan mutum da kuma rai, da kuma wassu cutarwar ga xaukacin al'umma. Manzon Allah (صلى الله عليه وسلم) yana cewa:
"Idan wanda kuka yarda da addininsa
da halayyarsa ya zo muku, to ku aurar masa, Idan ba ku aikata haka ba, to
fitina zata kasance a bayan qasa, da kuma varna mai faxi".
Saurayi
yana da buqatar a rayuwarsaya riqa daidaita tsakanin aiki da hankali da kuma
axifar soyayya, Wannan kuma saboda kasancewar zamanin samartaka = yanayi ne da
axifar soyayya mai yawa take ruruwa a cikinsa, wanda kuma za su iya yin
mummunan tasiri a rayuwar saurayi ta gobe da yake fiskanta, idan har ba a
tankwara ta ga hasken Qur'ani, ko abinda hankali ke hukuntawa ba.
Kuma lallai axifar so ko ta qi matsananci,
wanda babu hasken wahayi a cikinta, tana iya jagorantar saurayi zuwa ga qetare
iyaka, ko zuwa ga taqaitawa, ko izuwa ga bauxe wa hanya, ko ga yin qari ga
addini.
Kuma
ana magance matsalar axifar so da take da qarfi a wajen saurayi, ta hanyar
qosar masa da ita a cikin iyalansa, da jiyar da shi, ko kuma kewaye saurayi da
yanayi na bada kulawa, da kuma bada aminci, tare da tarbiyantar da ransa akan
kamewa, da kuma rintse idanu, tare da jin kunyar Allah (تعالى).
An ruwaito daga Jarir xan Abdullahi yace: Na
tambayi Manzon Allah (صلى الله عليه وسلم) dangane da gani na bazata, Sai ya
umurce ni da na kawar da ganina.
Kuma Manzon Allah (صلى الله عليه وسلم) yace:
"Ya kai Aliyu! Kada ka biyar da
gani akan gani, saboda ganin farko naka ne, amma na qarshen banaka ba ne".
Kuma
yana daga abinda yake taimaka wa MATASA wajen gina mutum qaqqarfa mai amfani:
Gina ko qarfafa alaqarmatasan da iyalansu; kasancewar iyalai sune garkuwan samari,
kuma sune mafaka a gare su, wanda ke samar da nitsuwar zuci a gare su, da hutu,
da kwanciyar hankali. Kuma saboda
kasancewar iyalai sune matabbatar nasiha da faxakarwa ga 'ya'yansu, da yin
tarbiyya irin ta imani a gare su, tare da qarfafarsu. Yayin da rashin iyalai ko
yin watsi da su, ko kuma samun raunin alaqar da ke tsakanin iyaye da 'ya'yansu,
ke kai MATASA xaukar tarbiyyarsu daga wuraren renon da aka jahilta, da kuma
qungiyoyin da za su shafe hankulansamari, sannan su jefa su cikin ramukan vata
masu nisa.
Yin
wa'azi da faxakarwa a rayuwar saurayi sune abinci ga ruhinsa (zuciya), da samun
nitsuwa a ransa, Kuma lallai alqur'ani
ya qarfafa hakan; saboda kasancewarsa abu mai muhimmanci wajen gina mutum
lafiyayye, tare da amintar da takunsa a cikin duniyarsa, Ya zo a cikin
wasiyyoyin annabi Luqmanu ga xansa, "Kuma yayin
da Luqmanu yace wa xansa, a lokacin da yake masa wa'azi; Ya kai qaramin xana!
kada ka yi shirka wa Allah, lallai haxa Allah da wani zalunci ne mai girma"
[Luqman: 13].
Sannan ya ce: "Ya kai qaramin
xana! Lallai aiki idan ya kasance koda gwargwadon kwayar komayya ne, sai ya
kasance a cikin wani dutse, ko a cikin sammai ko a cikin qassai, to Allah zai
zo da shi, Lallai Allah Mai tausasawa ne Masani *
Ya kai qaramin xana! Ka tsayar da sallah, kuma ka yi umurni da kyakkyawa,
kuma ka yi hani ga mummuna, sannan ka yi haquri game da abinda zai same ka,
Lallai wannan yana daga muhimman al'amura" [Luqman: 16-17].
Irin
aikin da saurayi zai yi; ta hanyar tafiya a sasannin qasa, (don rufa wa kansa asiri)
wannan xaukaka ne ga mutuncinsa, kuma karama ce ga iyalansa, daxin daxawa kuma aikata hakan shine mafi
daxin hanyoyin neman arziqi; An tambayi
Manzon Allah (صلى الله عليه وسلم) cewa Wani aiki ne ya fi daxi? Sai
ya ce:
"Aikin mutum da hannunsa, da kuma
kowani kasuwanci na halal kuvutacce".
Kuma Annabi (صلى الله
عليه وسلم) ya sanya tara itatuwa
da sayar da su a matsayin abinda yafi alkhairi ga mutum, akan ya roqi mutane;
sun ba shi ko sun hana shi.
Kuma Umar (رضي الله
عنه) yana cewa:
"Na kan ga saurayi sai ya burge ni,
amma idan aka ce: Bashi da wata sana'a to sai qimarsa ta zube daga idona". Sa'annan yana cewa:
"Kada wani daga cikinku ya zauna ya qi
neman arziqi; sai yayi ta cewa: Ya Allah! Ka azurta ni; Ai kun san cewa sama
bata zubo da ruwan zinari ko azurfa".
Kuma
lallai saurayi mai manufa ya kan qaurace wa zaman banza, sai ya fiskanci yin
aiki; koda kuwa yaya nau'in aikin yake, ba tare da ya raina wata sana'a
aiyananniya, ko wani aiki sananne ba.
Su
kuma al'umma da dukkan vangarorinsu ana nemansu da su sauqaqe hanyoyin samun
aiyukan da suka dace, tare da bubbuxe qofofin kasuwanci, domin samari su zama
masu amfanar da kansu, da garurrukansu da al'ummarsu.
Kuma
ya dace ga saurayi cikin saukansa da tashinsa, da tafiyarsa (wassu qasashen) da
zamansa (a garinsu, ko qasarsu):Ya zamto mai alfahari da addininsa da
al'adarsa, da riqa jin xaukakar aqidarsa; kada ya riqa jinkunyar bayyanar da
musuluncinsa.Kuma da aikata haka ne kawai; zai qetare qullin jin naqasa, da
makauniyar bin maqiyan Allah, Allah ta'alah yana cewa:
"Kuma jin izza na Allah ne da ManzonSa
da kuma muminai" [Munafiquna: 8].
Nitsuwa
a rayuwar saurayi hali ne abun yabo, kuma xabi'a ce da za a iya kwaikwayarta,
kuma wani qarfi ne da ke nuna hankalin wanda ya siffanta da ita.
Shi kuma tsanani cikin mu'amala, da halin
tunzura, ko neman xaukar fansa, dukkansu alamomi ne masu hatsari, sannan kuma
fizga ne irin naShexan, waxanda muninsu zai iya cutar da samari, ya kuma
tunkuxar da qarfinsu, kamar yadda hakan zai zama matsala ga al'umma
gabaxayanta.
Kuma wajibi ne akan saurayi, a lokacin jin
qarfi da samartaka da nashaxi;Ya kula da sunnar rayuwa, da canzuwar yanayi da
hali, da tafiyan dare da yini; sai ya yi aiki a samartakanta saboda tsufansa,
da kuma lokacin lafiyarsa saboda cutarsa, kuma kada ya ruxu da halin qarfi da
yake ciki; saboda samartaka tsufa ne ke biye da ita, qarfi kuma yakan tafi zuwa
ga rauni, kamar yadda ita kuma lafiya cuta ke yi mata barazana, Allah ta'alah
yana cewa:
"Allah shine wanda ya halitta ku daga
rauni, sa'annan ya sanya wani qarfia bayan raunin, sa'annan ya sanya a bayan
qarfin wani rauni da furfura, yana halittar abinda ya yi nufi, Shine Masani Mai
qudura" [Rum: 54].
Allah
yayi mini albarka NI da KU, cikin alqur'ani mai girma, ya kuma amfanar da NI da
KU da abinda ke cikinsa na ayoyi, da tunatarwa mai hikima, Ina faxar maganata wannan, kuma ina neman
gafarar Allah, ku nemi gafararSa,
lallai shi Mai gafara ne Mai rahama.
,,, ,,, ,,,
,,, ,,, ,,,
…
>>>
,,, ,,, ,,,
,,, ,,, ,,,
HUXUBA TA BIYU
Godiya
ta tabbata ga Allah Ubangijin talikai *
Mai rahama mai jin qai * Mamallakin
ranar sakamako.
Kuma ina shaidawa babu abin bautawa da gaskiya
sai Allah; shi kaxai yake bashi da abokin tarayya, abun bautan na farko da na qarshe.
Kuma ina shaidawa lallai shugabanmu kuma
annabinmu Muhammadu bawansa ne kuma manzonsa, majivincin masu taqawa.
Bayan
haka;
Ina
yin wasici a gare KU, da NI kaina da bin dokokin Allah, Allah (تعالى) yana cewa:
"Kuma ku bi dokokin Allah, sai Allah
ya ilmantar da ku" [Baqara: 282].
Shi
saurayi musulmi zuciyarsa ta kan cika da son Allah da son Manzonsa (صلى الله عليه وسلم), Kuma da zai dulmuya cikin wani abu na savo,to da saizuciyarsa
ta yimotsi da jin tsoron Allah, da kuma nadama akan wannan zunubin, Manzon
Allah (صلى الله عليه وسلم) yana cewa:
"Lallai bawa idan ya aikata
kuskure sai a xiga wani baqin xigo a cikin zuciyarsa, idan kuma ya bari sannan
ya tuba sai a kankare zuciyarsa, idan kuma ya koma wa zunubin; to sai a qara wannan
alamar, har sai ta rufe zuciyar, kuma shine tsatsar da Allah ya ambata; ((A'aha!
kawai dai; ya sanya tsatsa ne akan zuciyarsu abinda suka
kasance suke aikatawa)) [Muxaffifina: 14]".
Wassu
samarin sun riski kuma sun gane kuskurensu, kuma tabbas sun san haramcin abinda
suke aukawa cikinsu, saidai kuma suna jinkirta tuba, kuma suna cewa da-sannu,
da-sannu; Shi kuma faxin haka; -ma'ana: da, sannu zan dena, da sannu zan tuba-
shine mafi girman abinda ke hana mutum tuba, kuma faxin (Da sannu) runduna ne
daga cikin rundunonin shexan.
Shi
kuma dogewar wassu MATASA cikin zunubai yana dahatsari mai girma, kuma sharri
ne mai bazuwa.
Kuma
lallai mai hankali yana jin tsoron matsalar savo, kasancewar wutan savo yana ci
ne ta qarqashin toka; saboda zai yiwu a
jinkirta uqubansa, kamar yadda zai yiwu uqubar ta zo da gaggawa, Manzon Allah (صلى الله عليه وسلم) yace:
"Lallai Allah yana yin talala wa
azzalumi, har idan ya tashi kama shi, ba zai suvuce masa ba. Sannan
sai ya karanta: ((Kuma haka, kamun Ubangijinka ya ke; idan zai kama
alqarya alhalin tana zalunci, lallai kamunsa mai raxaxi ne mai tsanani)) [Hudu:
102]".
Kuma manzon Allah (صلى الله عليه وسلم) yace:
"Idan kaga Allah yana baiwa bawa
duniya akan savonsa abinda yake so, to lallai wannan talala ne. Sannan sai
Manzon Allah (صلى الله عليه وسلم) ya karanta: ((Yayin da
suka mance abinda aka tunatar da su, sai muka bubbuxe qofofin kowani abu a gare
su, har sai da suka yi farin ciki da abinda aka basu sai muka kama su, kwatsam,
sai ga su sun xebe tsammanin dukkan alkhairi)) [An'am:
44]".
Sai
ku yi salati, -Ya ku bayin Allah- ga Manzon shiriya, sabodaAllah ya umurce ku
da aikata haka, a cikin littafinsa; a inda yake cewa:
"Lallai Allah da Mala'ikunsa suna yin
salati ga wannan annabin, Yaku waxanda suka yi Imani, ku yi salati a gare shi,
da sallama na aminci" [Ahzab: 56].
Ya Allah! kayi salati wa Annabi
Muhammadu da iyalanSa da zurriyarSa, kamar yadda kayi salati wa iyalan annabi
Ibrahima, kuma ka yi albarka wa Annabi Muhammadu da iyalanSa
da zurriyarSa, kamar yadda kayi albarka wa iyalan annabi Ibrahima, lallai kai Abun
godiya ne, Mai girma.
Ya
Allah!Ka yarda da khalifofi gudahuxu shiryayyu; Abubakar da Umar da Usmanu da Aliyu, da Iyalan annabi da sahabbansa masu
karamci, ka haxa da mu da baiwarka, da rahamarka, Ya mafificin masu rahama.
Ya
Allah! ka xaukaka musulunci da musulmai, Ya Allah! ka xaukaka
musulunci da musulmai, kuma ka qasqantar da kafirci da kafirai, kuma Ya
Allah! Ka ruguza kafirci da kafirai, kuma Ya Allah! Ka sanya wannan
qasar ta zama da aminci, cikin nitsuwa, da sauran qasashen musulmai.
Ya
Allah! Lallai mu muna roqonka aljanna, da abinda yake kusantarwazuwa gare
ta, na zance ko na aiki, kuma muna neman tsarinka daga wuta, da kuma abinda
yake kusantarwa zuwa gare ta na zance ko na aiki.
Ya
Allah! Lallai mu muna roqonka mabuxan alkhairi da qarshensu, da abinda ya
tattara su, da farkonsu da qarshensu, kuma muna roqonka darajoji maxaukaka a
cikin aljanna, Ya Ubangijin talikai.
Ya
Allah! Ka gyara mana addininmu wanda shine kariya ga al'amarinmu, kuma ka
gyara mana duniyarmu wacce a cikinta rayuwarmu take, kuma ka gyara mana
lahirarmu wacce zuwa gare ta za mu koma, ka sanya rayuwa ta zama qarin alkhairi
ne a gare mu, mutuwa kuwa ka sanya ta hutu ne a gare mu daga kowani sharri. Ya
Ubangijin talikai.
Ya
Allah! Lallai mu muna roqonka shiriya da taqawa da kamewa da wadaci da
arziqi.
Ya
Allah! Ka taimake mu kada ka taimaki wassu akanmu, ka bamu nasara kada ka
bada nasara ga wassu akanmu, ka qulla mana, kada ka qulla ma wassu akanmu, ka
shirye mu, kuma ka sauqaqe shiriyarka a gare mu, kuma ka taimake mu akan wanda
ya yi zalunci akanmu.
Ya
Allah! Ka sanya mu zama masu ambatonka, masu yin godiya a gare ka, masu
qanqan da kai a gare ka, masu yin kuka da mayar da al'amari zuwa gare ka.
Ya
Allah! Ka karvi tubanmu, ka wanke zunubanmu, ka tabbatar da hujjojinmu,
kuma ka daidaita harshenmu, ka zare dauxar zukatanmu.
Ya
Allah! Lallai mu muna neman tsarinka daga gushewar ni'imarka, da canzuwar
lafiyarka, da zuwan azabarka kwatsam, da kuma dukkan abinda zai sanya ka fushi.
Ya
Allah! Ka shumfuxa mana albarkokinka da rahamarka da falalarka da
arziqinka.
Ya
Allah! Ka yi mana albarka cikin shekarunmu, kuma ka sanya mana
albarka cikin matanmu, da 'ya'yanmu, da zurriyarmu, da aiyukanmu da shekarunmu,
ka sanya mu; mu zama masu albarka a duk inda muke, Ya Ubangijin talikai.
Ya
Allah! Lallai mu muna roqonka tabbatuwa cikin lamarin addini, da kuma azama
akan aikin shiriya, da ribatar kowace biyayya, da kuvuta daga kowani savo, da
rabauta da aljanna, da kuvuta daga wuta.
Ya
Allah! Ka taimaki wanda ya taimaki addini, kuma ya Allah ka tavar da duk
wanda ya tavar da musulunci da musulmai, Ya Allah! Ka taimaki addininka
da littafinka da sunnar annabinka da kuma bayinka muminai.
Ya
Allah! Ka kasance wa musulmai… a kowani wuri, Ya Ubangjin talikai, Ya
Allah! ka kasance wa musulmai… a qasar Sham Ya mafificin masu jin qai, Ya
Allah! Ka kasance musu Mai qarfafawa, Mai taimako, Mai tallafawa, Ya
Ubangijin talikai.
Ya
Allah! Ubangijin gaskiya, Ya Allah wanda ya saukar da littatafai, mai
gudanar da gajimare, wanda ya rusa rundunoni, ka kwace nasara daga maqiyanka;
maqiyan addini, kuma ka taimaki musulmai akansu, Ya Ubangijin talikai.
Ya
Allah! Ya Mai qarfi, Ya Mabuwayi! Ka taimaki musulunci da ma'abotansa, a
kowani wuri.
Ya
Allah! Ka yi rahama ga mamatanmu, ka bada lafiya ga majinyatanmu, ka yaye
baqin cikinmu, ka sunce fursunoninmu, ka jivinci lamarinmu, Ya Ubangijin
talikai.
Ya
Allah! Ka yi dace wa shugabanmu da abinda kake so, kuma ka yarda, Ya
Allah ka datar da shugabanmu mai hidimar harami guda biyu zuwa ga abinda
kake so, kuma ka yarda, ka datar da shi zuwa ga shiriyarka, kuma ka sanya
aikinsa ya zama cikin yardarka, Ya Ubangijin halittu, Kuma ina roqonka ka datar
da na'ibansa guda biyu zuwa ga abinda kake so, kuma ka yarda, lallai kai mai
iko ne akan komai.
Ya
Allah! Ka datar da jagororin musulmai gabaxaya wajen yin aiki da
littafinka, da yin aiki da shari'arka, Ya mafificin rahamar masurahama.
Ya
Allah! Kai ne abin bauta; babu abin bautawa da gaskiya sai kai, kai ne
Mawadaci mu kuma faqirai, ka saukar mana da ruwan sama, kada ka sanya mu daga
cikin masu xebe tsammani, Ya Allah! ka bamu ruwa, Ya Allah! ka
bamu ruwa, Ya Allah! ka bamu ruwa, Ya Allah! Shayarwar rahama, ba
shayarwar azaba ko bala'i ko rusau, ko dulmuya ba, Ya Allah! Ka rayar da
garurruka da shi, ka bada ruwan sama ga bayi, ka sanya shi ya kai birni da
qauye, Ya mafificin rahama masu rahama.
"Ya
Ubangijinmu! Mun zalunci kayukanmu idan baka gafarta mana, ka yi mana rahama ba
to zamu kasance daga cikin masu hasara" [A'araf: 23].
"Ya
Ubangijinmu! Ka gafarta mana da 'yan'uwanmu da suka rigaye mu da imani, kada ka
sanya a cikin zuciyarmu wani qulli ga waxanda suka yi imani; Ya Ubangijinmu
lallai kai ne Mai tausasawa ne Mai rahama" [Hash,ri: 10].
"Ya
Ubangijinmu! Ka bamu mai kyau a duniya, kuma ka bamu mai kyau a lahira, ka kare
mu daga azabar wuta" [Baqarah: 201].
"Lallai Allah yana yin umurni da
adalci, da kyautatawa, da baiwa makusanci, kuma yana yin hani akan alfasha da
abin qi, da zalunci, Yana muku wa'azi da fatan zaku zama masu tunawa"
[Nahli: 90].
Ku riqa ambaton Allah zai riqa ambatonku, ku
gode masa akan ni'imominSa zai muku qari, kuma ambaton Allah shine mafi girma,
kuma lallai Allah ya san abinda kuke aikatawa.
,,, ,,,
,,,
,,, ,,, ,,,
No comments:
Post a Comment