HUXUBAR MASALLACIN ANNABI
(صلى الله عليه وسلم)
JUMA'A, 02/ZUL-QA'ADAH/1437h
LIMAMI MAI HUXUBA
SHEHIN MALAMI ALIYU XAN ABDURRAHMAN AL-HUZAIFIY
TARJAMAR
ABUBAKAR
HAMZA
بسم الله الرحمن الرحيم
بسم الله الرحمن الرحيم
Yabo ya
tabbata ga Allah Ma'abucin girma da karramawa, da matsayi da xaukaka, kuma
ma'abucin bada ni'imomi, Wanda ya cancanci yabo, a halin farin ciki, da cuta.
Ina yin yabo ga Ubangijina, kuma ina yin godiya a gare shi, Ina kuma tuba zuwa
gare shi; ina neman gafararSa,
Ina kuma shaidawa
babu abin bautawa da gaskiya sai Allah; shi kaxai ya ke bashi da abokin
tarayya, Ubangijin qasa da sama,
Kuma ina
shaidawa lallai annabinmu kuma shugabanmu Muhammadu; bawanSa ne kuma manzonsa; wanda ya aiko da miqaqqen addini mai sauqi,
Ya Allah! Ka yi
qarin salati da sallama da albarka ga bawanka kuma manzonka annabi Muhammadu,
da iyalansa da sahabbansa, masu biyayya da bin dokoki da taqawa.
Bayan
haka:
Ku kiyaye
dokokin Allah da taqawa, ta hanyar yin biyayya a gare shi, saboda taqawar Allah
ita ce: Mafi alherin guzuri. Kuma babu wanda zai yi riqo da taqawa face ya
rabauta da samun alherorin duniya, kuma ya tsira a yinin komawa ga Allah, (سبحانه) Allah yana cewa: "Wanda ya bi dokokin
Allah zai kankare masa munanan aiyukansa, kuma ya girmama lada a gare shi" [Xalaq:
5].
Ya
ku Mutane!
Ku tuna
abinda Allah ya kwararo akanku, da abinda ya muku baiwarsa na ni'imomi, da waxanda
ya tunkuxe muku na bala'o'i, Ku yi mamakin kyautar Allah! Kuma ka yi mamakin
girman baiwarSa, tare da faxi ko yalwar rahamarSa, da kyan shari'arSa,
Yana
daga cikin RAHAMARSA: Kasancewar Allah ya shar'anta wa Bayi abinda zai
amfanar da su, ya sanya su cikin walwala, kuma ya rayar da su rayuwa daddaxa,
amintacciya;
Sai
Allah ya shar'anta wa bayi SABUBAN da aminci yake samuwa da su, da zaman lafiya
da nitsuwa, da samun rayuwa mai karimci, Allah (تعالى) yana cewa: "Ya waxanda suka yi imani,
ku amsa wa Allah, da kuma Manzo, idan ya kira ku zuwa ga abinda zai raya ku" [Anfal: 24].
Shi
AMINCI ganuwa ne da ya tsare Musulunci. Su kuma ma'abuta musulunci sune suke
zaune a cikin wannan ganuwar, Ita ganuwar ta kan kare su daga cutarwar maqiya
musulunci, Su kuma musulmai su suke kula da wannan ganuwar; saboda kada
mavarnata su rushe ta (ganuwa). Don haka shi aminci; shine katangar musulunci
wanda musulmai suke samun kariya daga gare ta, kuma ita katangar ita take toshe
musu ta'addancin mavarnata, da zaluncin azzalumai. Sai su kuma musulmai su riqa
gadin wannan katangar daga gaturan rushewa, suna kuma kiyaye ta daga tsagewa,
ko faxuwa, Saboda abinda Allah ya sanya a cikin wanzuwar aminci da zaman lafiya
na/ KIYAYE ADDINI, da JINANE da MUTUNCI, da DUKIYOYI, da DAMAR CANJIN KAYAN
AMFANI, da 'YANCIN MOTSAWA A CIKIN RAYUWA, a cikin dukkan aiyukanta, da KIYAYE
HANYOYI, waxanda ta cikinsu mutane suke kaiwa izuwa ga dukkan garurruka, domin
biyan buqatunsu da maslahohinsu da jawo arziqinsu, Allah (تعالى) yana cewa: "Shin bamu basu
harami amintacce ba ne, wanda ake kawo masa 'ya'yan itatuwan kowani abu, arziqi
daga wurinmu!? Saidai kuma mafi yawansu basa sani" [Qasas:
57].
An ruwaito daga Ubaidullahi xan Muhsin (رضي الله عنه) ya ce: Manzon Allah (S.A.W) ya ce: "Wanda ya
wayi-gari a cikinku da aminci ga ransa, ko a cikin jama'arsa da iyalansa da
dukiyarsa, ya wayi-gari da lafiya a cikin jikinsa, ya wayi-gari a wurinsa akwai
abincin yininsa, to kamar an haxa masa duniya ne gabaxayanta",
Tirmiziy ya ruwaito, kuma ya ce: Hadisi ne mai kyau.
Shi
"AMINCI" ana gwama ambatonsa da "IMANI", kuma "aminci"
yana daidai da "musulunci", An ruwaito daga Xalhah xan Ubaidullahi (رضي الله عنه) lallai Annabi (صلى الله عليه وسلم) ya kasance idan ya ga jinjirin wata sai
ya ce:
«اللَّهُمَّ
أَهِلَّهُ عَلَيْنَا بِالْأَمْنِ وَالْإِيمَانِ، وَالسَّلَامَةِ وَالْإِسْلَامِ،
رَبِّي وَرَبُّكَ اللَّهُ، هِلَالُ خَيْرٍ وَرُشْد».
Ma'ana: "Ya Allah!
Ka bayyanar da jinjirin wata akanmu da aminci da imani, da kuma salama da
musulunci, Ubangijina kuma Ubangijinka shine Allah, Jinjirin watan alheri, da
shiriya", Tirmiziy ya ruwaito, kuma ya ce: Hadisi ne mai kyau.
AMINCI
fa Shine samun nitsuwa ga ADDINI.
Kuma
shine samun nitsuwa ga MUTUNCI.
Kuma
shine samun nitsuwa ga DUKIYOYI da abubuwan da aka mallaka, kuma masu alfarma.
Da
samun nitsuwa ga HANYOYI, ta hanyar kada mutum ya riqa jin tsoro akan haka,
gabaxaya.
Da
kuma samun nitsuwa ga HAQQOQI na ma'ana, da waxanda mutane suka xora wa kansu,
wanda kuma musulunci ya basu lura da kulawa; Ta hanyar rashin tozartar da
haqqoqin; ko lalata su da tauye su.
Aminci
na daga musulunci, Ita kuma shari'ar musulunci ta zo ne domin baiwa musulmi
tabbacin samun aminci, a cikin RAYUWARSA, da kuma bayan MUTUWARSA, kuma domin
ya rayu rayuwa daddaxa amintacciya, kamar yadda Allah (تعالى) ya ke cewa: "Wanda ya yi aiki na
kwarai, namiji ne ko mace, alhalin yana mumini, lallai za mu rayar da shi,
rayuwa daddaxa, kuma za mu sakanta musu ladansu da mafi kyan abinda suka
kasance suke aikatawa" [Nahl: 97].
Kuma
shi TAUHIDIN Ubangijin halittu shine wajibi na farko, kuma duk wanda ya
tabbatar da tauhidi, To sai Allah yayi masa sakayya da samun aminci da shiriya,
kuma sai ya kiyaye shi da uqubobin shirka a nan duniya, Ya kuma kiyaye shi daga
tavewa da tsoro; a lahira, Allah (تعالى) a
qissar babanmu; Annabi Ibrahima (صلى الله
عليه وسلم) yana cewa: "Ya ce: Shin za ku
yi jayayya da ni a lamarin Allah, alhalin ya shiryar da ni, kuma ba zan ji tsoron
abinda kuke masa shirka da shi ba, Saidai wani abinda Ubangijina ya nufa,
Ubangijina ya game komai da ilimi, Shin ba za ku wa'aztu ba * Kuma ta yaya zan
tsoraci abinda ku ka yi shirka, ku kuma ba kwa jin tsoron kun yi shirka wa
Allah, abinda babu wata hujja, Wane vangare ne cikin biyun; yafi cancantar
aminci idan kun kasance kuna sani * Waxanda suka yi imani, kuma ba su cuxanya
imaninsu da wani zalunci ba -shirka- Waxannan suna da wani irin aminci, kuma su
shiryayyu ne" [An'am: 80-82].
Imam ibnu-Taimiyya (رحمه الله) ya ce: ((Duk wanda ya
kuvuta daga jinsin zalunci guda uku; waxanda sune: Shirka, da zaluntar bayi, da
zaluntar mutum ga kansa, da abinda bai kai shirka ba, To wannan cikakken aminci
zai kasance a gare shi, da samun shiriya cikakkiya. Wanda kuma bai kuvuta daga
zaluntar kansa ba, to zai samu muxlaqin aminci ne, da muxlaqin shiriya))
Maganarsa ta qare –Wato ibnu-taimiyyah
na nufin cewa: Irin wannan, za su samu aminci da shiriya ne: gwargwadon yadda
suka kuvuta daga laifukan da suke qasa da babbar shirka-.
Kuma Allah (تعالى) yana
cewa: "Firgici mafi girma ba zai baqanta musu rai ba, kuma mala'iku suna
ganawa da su, Wannan shine yininku da kuka kasance ake muku alkawari" [Anbiya'i:
103].
Samun aminci,
yana daga cikin SABUBANSA: Musulmi ya yi aiki da shari'ar musulunci,
saboda ita shari'ar musulunci tana lamunce bada haqqoqin Allah (تعالى), da haqqoqin bayi, kuma shari'ar tana yin
hani kan aikata savo, da zalunci, da qetare iyaka, Allah (تعالى) yana cewa: "Kuma ka tsayar da
sallah, Lallai sallah tana hana alfasha da munkari, kuma ambaton Allah shine mafi
girma" [Ankabut: 45] har qarshen ayar.
Kuma Allah (تعالى)
yana cewa: "Lallai ne Allah
yana yin umurni da adalci, da kyautatawa, da baiwa makusanci, kuma yana yin
hani akan alfasha da abin qi, da zalunci, Yana muku wa'azi da fatan zaku zama
masu tunawa"
[Nahli: 90].
Kuma an ruwaito daga
Abu-Hurairah (رضي الله عنه) ya ce: Manzon Allah (صلى
الله عليه وسلم) ya ce: "Kada ku yi hassada yi wa juna, kada
ku yi kore (cikin kasuwanci), kada kuyi qiyayya da juna, kada ku juya wa juna
baya, kuma kada sashenku ya yi ciniki a cikin cinikin xan'uwansa. Ku kasance
bayin Allah ‘yan'uwan juna. Musulmi xan'uwan musulmi ne, baya zaluntarsa, baya
qin taimakonsa, baya yi masa qarya, baya wulaqantar da shi. Taqawar Allah tana
nan, (har sau uku) -Yana nuna qirjinsa, Ya ishi mutum sharri, ya riqa
raina xan'uwansa musulmi. Jinin kowanne musulmi da dukiyarsa da mutuncinsa, haramun
ne a kan musulmi”. Muslim ne ya ruwaito shi [2564]".
Kuma Annabi (عليه
الصلاة والسلام) ya ce: "Kada ku zalunci kafiran amana".
Kuma haqiqa Allah ya sanya AMINCI ya zama abin lura, kuma
sharaxi ga wasu daga cikin ibadodi, da hukunce-hukunce, Allah (تعالى) yana cewa dangane
da yin sallah a cikin sifarta, ba a hali na tsoro ba: "Kuma idan za ku yi
sallah, sai ku ambaci Allah a tsaye, da a zaune, da kuma akan kuivinku, kuma
idan kuka samu nitsuwa sai ku tsayar da sallah, lallai ne sallah ta kasance
akan muminai wajiba ce mai lokaci" [Nisa'i: 103].
Itama ZAKKA ba a iya karvota daga dukiya ta zahiri (tumaki,
shanu…) da 'ya'yan itatuwa da kwaya, Sai idan akwai cikakken aminci.
Kuma Allah (تعالى) a dangane da HAJJI yana cewa: "Idan kuka samu
aminci, to wanda ya yi tamattu'in umrah zuwa hajji, ya gabatar da abinda ya
sauqaqa na hadaya"
[Baqara: 196].
Kuma lallai ibadodi suna samun xaukaka idan aka yi su
cikin aminci, akan ibadodin da aka yi su cikin yanayi na tsoro, Allah (تعالى) yana cewa: "Allah ya yi
alkawari ga waxanda suka yi imani, daga cikinku, kuma suka aikata aiyuka
kyawawa, lallai zai shugabantar da su a cikin qasa kamar yadda ya shugabantar
da waxanda suke, daga gabaninsu, kuma lallai ne zai tabbatar musu da addininsu
wanda ya yarda musu, kuma lallai ne, zai musanya musu, daga bayan tsoro, da
wani aminci, suna bauta mini basa haxa ni da komai. Kuma wanda ya kafirta a
bayan wannan, lallai waxancan, sune fasiqai" [Nur: 55].
Kuma yana
daga cikin SABUBAN samun aminci: Al'umma ta kula da zaman lafiya,
ta kiyaye shi daga mavarnata, da masu rushe-rushe, da masu laifuka, da masu
qetare iyaka, ta hanyar yin umurni da kyakkyawa, da hani kan mummuna, da
faxakarwa da shiryarwa da karantarwa, da tsawatarwa kan bidi'oi da aikata
haramun, da tsawatarwa kan aqidar fito-na-fito da jama'ar musulmai da
jagoransu, da daga ko bada sunayen karkatattun mutane, mavarnata, da ma'abuta
laifuka, ga shugaba, matuqar sun doge kan aikata laifi abin qi, Allah (تعالى) yana cewa: "Kuma wata al'umma
ta kasance daga cikinku, suna yin da'awa zuwa ga alkhairi, kuma suna yin umurni
da kyakkyawa, suna yin hani ga mummuna, kuma waxannan sune masu samun rabo"
[Ali-imrana: 104].
An ruwaito daga Abu-Sa'id Alkhudriy (رضي الله عنه) Manzon Allah (صلى الله عليه وسلم) ya ce: "Wanda ya ga
mummuna daga cikinku to, ya canza shi da hannunsa, Wanda kuma ba zai iya ba to,
ya canza da harshensa, Wanda kuma ba zai iya ba to, da zuciyarsa, Wannan kuma
shine mafi raunin imani", Muslim ya ruwaito shi.
Yana daga
cikin Manyan SABUBAN samuwar aminci da zaman lafiya: Qarfin
shugaba, da yadda yake kame hannun masu aikata laifuka, da tsawatar musu kan
aikata varna a doron qasa, da abinda shari'a mai sauqi (ta musulunci) ta
tabbatar, Saboda azzalumi mai ta'addanci akan toshe qofar sharrinsa da abinda
zai hana ko toshe zaluncinsa da ta'addancinsa, koda kuwa musulmi ne.
Shi kuma kafirin amana daga cikin ahlul kitabi
(yahudu da nasara) akan tabbatabar da shi akan addininsa, saboda sharrinsa da
kafircinsa yana taqaituwa ne akansa, matuqar dai bai yi ta'addanci ga wani ba.
Shi
kuma SHUGABA abun tambaya akan abinda aka bashi kiyo, Usman (رضي الله عنه) ya ce:
"Lallai Allah yana hana aukuwar varna –a
bayan qasa- ta hanyar samun tsayayyen shugaba, fiye da hanin alqur'ani ga
aukuwar savo –ga masu raunin imani-".
Kuma
mafi kyan halin al'umma shine: Addininsu ya kasance mai qarfi, sannan
shugabansu shima ya kasance mai qarfi, A irin wannan halin lamuran al'umma za
su kasance akan mafi kyan hali, cikin addininsu da duniyarsu.
Hali
na biyun kuma da yake biye da wancan Shine: Idan shugaba ya kasance mai qarfi,
sai kuma aka samu raunin addini a wurin sashin al'umma, to a nan shugaba zai
gyara su, ta hanyar kame hannayen mavarnata da masu laifuka, don haka, al'umma
a cikin irin wannan halin zata hau tudun mun tsira.
Kuma
lallai ne, ta hanyar bibiyar hukunce-hukunce musulunci, da yadda mutane suka
sanya su cikin aiki: Za mu samu, ko mu san cewa/ Mutane dayawa daga cikin
musulmai, bayan sun yi shekaru masu yawa, Wani mutum bai tava neman wani abu da
suka zalunce shi, a cikin jini (ko rayuka), ko tava mutunci, ko dukiya, ko wani
haqqin (na daban) ba; wannan kuma bai kasance ba sai saboda yadda suka yi aiki
da hukunce-hukuncen shari'ar musulunci, kuma suka sauke haqqoqin da suka rataya
a wuyansu.
Kuma lallai waxannan sun mori ni'imar aminci
da imani.
Kuma duk wanda ya yi aiki da shari'ar
musulunci a rayuwarsa to babu wata hanyar kama shi.
Kuma Manzon Allah (صلى الله عليه وسلم) ya yi gaskiya cikin faxinsa:
"Cikakken musulmi shine wanda
musulmai suka kuvuta daga sharrin harshensa da hannunsa".
Kuma
lallai lamarin aminci, Shari'a ta kewaye shi da katanga ta kiyayewa don ba shi
kariya mai qarfi, saboda a jikin aminci Allah (تعالى) ya
rataya amfanin mutane na addini dana duniya, Don haka; Idan wani ya yi
ta'addanci, ta hanyar yin zina, ko irin aikin mutanen annabi Lux, to sai
shugaba ya tsayar masa da haddi, domin kiyaye mutunci da karama da kuma
dangantaka, idan har an samu tsayuwar shaidu da hujjoji. Haka idan wani ya
gurgunta aminci, da yin sata, sai a tsayar masa da haddi domin kiyaye dukiyoyi.
Idan kuma wani ya sha abu mai bugarwa, ko yayi amfani da kayan sanya maye, ko
ya tallata su, to lallai ya qetara ko yayi ta'addaci ga katangar aminci, sai
kuma ayi masa haddi, domin kiyaye kwakwale.
Idan kuma ya zubar da jini da-gangan, sai
shugaba ya tsayar masa da haddin qisasi, domin bada kariya ga jinane da rayuka.
Idan wata jama'a ta taso, ta zubar da jinane
ko ta kashe rayuka na haram, ko suka kwace dukiya, ko tuntsurar da ababen da
aka mallaka, to sai shugaba ya tsayar da hukuncin Allah (تعالى) wanda y azo cikin faxinsa:
"Kawai sakamakon waxanda suke yaqar Allah da
ManzonSa, kuma suke yawo a bayan qasa da varna, shine a kakkashe su, ko a tsire
su, ko a gugguntule hannayensu da qafafunsu da savani, ko a kore su daga qasa,
Wannan kuma wulaqanci ne a gare su a duniya, kuma a lahira suna da azaba mai
girma * Saidai waxanda suka tuba gabanin ku samu iko akansu, to ku sani lallai
ne Allah Mai gafara ne Mai rahama" [], Kuma duk wanda Allah da
ManzonSa suka yaqe shi to lallai ne ya tave.
Kuma
babu wata uquba da aka tanada face don ta kare al'umma daga sharrin masu
ta'addanci ga amincin al'umma ko qetare iyaka. Kuma domin su zama kaffara da
kankarar zunubai. Kuma duk wanda ya tuba, sai Allah ya karvi tubarsa.
Kuma duk wanda Allah ya rufa masa asiri cikin
zunubinsa, kuma ya zama bai cutar da wani ba, to hisabinsa yana ga UbangijinSa.
Kuma
idan Allah ya yi baiwar aminci ga al'umma to sai arziqinsu samunsa ya musu
sauqi, rayuwarsu ta bunqasa, dukiya ta kwarara, al'amura su ci-gaba, rayuwarsu
ta yi daxi, kuma sai a kiyaye rayuka da dukiyoyi da mutunci.
Amma idan aminci ya yi rauni, sai rayuwa ta
kasance –a lokacin gurvacewar- ma'abuciyar xaci, da ba za a iya jure mata ba,
Allah (تعالى) yana cewa:
"Kuma Allah ya buga misalin wata alqarya,
wacce ta kasance amintacciya natsattsiya; arziqinta yana zuwa mata a wadace
daga kowani wuri, Sai ta kafirta da ni'imomin Allah; Sai Allah ya xanxana mata
tufafin yunwa da tsoro saboda abinda suka kasance suna aikatawa"
[Nahli: 112].
Shi
yana daga cikar addini, kuma yana cikin manufofin shari'a masu girma, An
ruwaito daga Khabbab bn Al'arat (رضي الله
عنه) y ace:
"Mun kai kukanmu zuwa ga Manzon
Allah (صلى الله عليه وسلم)
alhalin yayi matashi da alkebba, a qarqashin inuwar ka'aba, Sai muka ce: Shin
ba z aka nema mana nasara ba, shin ba z aka yi addu'a a gare mu ba? Sai ya ce: Waxanda
suka zo a gabaninku haqiqa sun kasance ana xaukar mutum daga cikinsu, sai a
tona masa rami a cikin qasa, a sanya shi a cikinsa, Sa'annan sai a zo da zarto,
sai a sanya shi a kansa; a raba shi kashi biyu. Kuma ana ttaje musu kai da abin
tajewa na qarfe, tsakanin namansa da qashinsa, amma hakan baya hana shi yin
addininsa. Na rantse da Allah! Akan cewa Allah zai cika wannan lamarin
(addini), har sai mahayi ya yi tafiya daga garin San'a'a har zuwa HadaraMaut,
bay a tsoron komai sai Allah, da kuma kerekeci ga dabbobinsa, Saidai ku, kuna
yi gaggawa ne ", Bukhariy ya ruwaito shi.
Allah
(تعالى) yana cewa:
"Ku ambace ni zan ambace ku, kuma ku yi
godiya a gare ni, kada ku kafirce mini" [Baqara: ].
Allah
yayi mini albarka Ni da KU, cikin alqur'ani mai girma, ya kuma amfanar da mu da
abinda ke cikinsa na ayoyi da tunatarwa mai hikima, kuma ya amfanar da mu da shiriyar
shugaban manzanni, da kuma maganganunsa miqaqqu, Ina faxar maganata wannan, kuma ina neman
gafarar Allah Mai girma wa Ni da Ku, da kuma sauran musulmai, Ku nemi gafararSa; lallai shi Mai gafara
ne Mai rahama.
…
HUXUBA TA BIYU
Yabo
ya tabbata ga Allah Ubangijin halittu. Kuma ina shaidawa babu abin bautawa da
gaskiya sai Allah shi kaxai yake bashi da abokin tarayya, Mai matsanancin qarfi.
Kuma ina shaidawa lallai shigabanmu Muhammadu
bawan Allah ne kuma Manzonsa ne Amintacce.
Ya
Allah kayi qarin salati da sallama da albarka ga bawanka kuma manzonka
Muhammadu, da iyalansa da sahabbansa gabaxaya.
Bayan haka;;;
Ku kiyaye
dokokin Allah iyakar kiyayewa, kuma ku yi riqo a musulunci da igiya mai qarfi.
Bayin
Allah…
Lallai
ni'imar aminci da zaman lafiya ni'ima ce mai girma.
Kuma daga
cikin mutane akwai masu godiya ga ni'imomi, sai ayi masa sakayya daga Allah,
kuma sai Allah ya yi masa qari.
Akwai kuma daga cikin mutane waxanda basa
ganin girman ni'imomi, kuma basa haquri akansu, to sai ayi musu uquba, kuma a
haramta musu ita, Allah (تعالى)
yana cewa:
"Kuma idan muka xanxana wa Mutum wata rahama
daga gare mu, sa'annan muka kwace ta daga gare shi, lallai ne shi mai xebe
tsammani ne, mai yawan kafirci * Amma da za mu xanxana masa wata ni'ima, bayan
cuta da ta shafe shi, sai ya ce: Munana sun kauce mini, lallai ne shi mai farin
ciki ne mai alfahari * Saidai waxanda suka yi haquri, kuma suka aikata kyawawa,
to waxannan kam suna da wata gafara da kuma lada mai girma" [Hud].
Shari'ar
Allah ita ce: Jin qai da adalci da musulunci, da alkhairi da aminci da Imani,
Annabi (صلى الله عليه وسلم):
"Allah yafi girman rahama ga
bayinsa, fiye da Uwa ga 'ya'yanta".
Bayin Allah,,,
"Lallai ne Allah da Mala'ikunSa suna
yin salati ga wannan annabin, Ya ku
waxanda suka yi imani, ku yi salati a gare shi, da sallamar amintarwa" [Ahzab: 56].
Manzon Allah kuma (صلى الله عليه وسلم) yace:
"Duk wanda yayi mini salati guda
xaya to Allah zai yi masa salati guda goma ".
Sai ku yi salati da sallama ga shugaban
mutanen farko da na qarshe, kuma jagoran manzanni;
Ya Allah! Ka yi salati wa annabi
Muhammadu da iyalan annabi Muhammadu kamar yadda ka yi salati wa annabi
Ibrahima da iyalan annabi Ibrahima, lallai kai a cikin talikai, Abun godiya ne,
Mai girma.
Ya Allah! Ka yi albarka wa annabi
Muhammadu da iyalan annabi Muhammadu kamar yadda ka yi albarka wa annabi
Ibrahima da iyalan annabi Ibrahima, lallai kai a cikin talikai, Abun godiya ne,
Mai girma.
Kuma ka yi musu sallama; tsiratarwa mai yawa.
Ya Allah! Ka yarda da sahabbai
gabaxaya, da kuma khalifofi shiryayyu, kuma shugabanni masu shiryarwa; Abubakar
da Umar da Usmanu da Aliyu, da sauran sahabban annabinka gabaxaya, da waxanda
suka bi su da kyautatawa har zuwa ranar qarshe,
Ya Allah! Ka yarda da mu tare da su,
da baiwarka, da rahamarka ya mafi rahamar masu rahama.
Ya Allah! Ka xaukaka musulunci da
musulmai, ka kuma qasqantar da kafirci da kafirai,
Ya Allah ! ka kashe bidi'oi har zuwa
ranar tashi qiyama;
Ya Allah! Ka dusar da wutar bidi'a;
wacce ta ke cin karo da addininka, kuma take cin karo da shari'arka,
Ya Allah! Ka kashe bidi'oi, har zuwa
tashin qiyama, lallai kai mai iko ne akan komai.
Ya Allah!
Ya Allah!
Ya Allah!
Addu'oi;;;;;;;;;;;;;;;;
;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;
;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;;
"Lallai ne Allah yana yin umurni da adalci, da kyautatawa, da baiwa
makusanci, kuma yana yin hani akan alfasha da abin qi, da zalunci, Yana muku
wa'azi da fatan zaku zama masu tunawa" [Nahli: 90]
No comments:
Post a Comment