TSAWATARWA
DAGA DAUKAN FOTO
(التحذير من التصوير)
Na Shehun
Malami Abdul’aziz dan Abdullahi bn Baaz
Allah
ya yi masa rahama
Tarjamar Abubakar Hamza
Yabo naAllah ne shi kadai.
Salati da sallama su kara tabbata ga
wanda babu Annabi a bayansa, Bayan haka:
Hakika hadisai masu yawa sun zo daga
Annabi (S.A.W) a cikin littatafan Sihah da
Masanid da Sunan, masu nuni akan haramcin daukar foton dukkan abu mai rai; dan
adam ne ko waninsa, wasu kumaakan lamarin keta labulen da a jikinsa akwai
fotuna, da umurni kan shafe fotuna, da tsinuwa ga masudaukar foto, da bayyana cewa sune Mutanen da suka fi samun
tsananin azaba a ranar kiyama.
Kuma
lallai zan Ambato maka wasu daga cikin hadisai ingantattu,wadanda suka zo a
wannan babin, kuma sai na bayyana menene daidai a wannan mas’alar,idan Allah ya
so.
Ya zo
cikin Sahihul Bukhariy da Muslim, daga Abu-Hurairah (R.A) ya ce: Manzon Allah (S.A.W) ya ce: "Babu wanda yafi
girman zalunci, kamar wanda ya tafi yana yin halitta, kamar halitta ta, sai su
halicci kwayar zarrah, ko kwayar hatsi, ko alkama", Lafazin na Muslim
ne.
Kuma a cikin
Bukhariy da Muslim daga Ibnu-Mas’ud (R.A) ya ce: Manzon Allah (S.AW)
ya ce: "Lallai
Mutanen da suka fi tsananin azaba a ranar kiyama sune masu daukar foto".
Kuma ya zo a cikin Bukhariy da
Muslim daga Abdullahi dan Umar (R.A) ya ce: Manzon Allah (S.AW)
ya ce: "Lallai
wadanda suke sana’anta wadannan fotunan za a musu azaba ranar kiyama, sai a ce
musu: ku rayar da abinda kuka halitta", Lafazin na Bukhariy ne.
Kuma Bukhariy ya ya ruwaito a cikin Sahihinsa daga
Abu-Juhaifah (R.A) lallai Annabi (S.AW) ya yi hani
kan cin kudin jini, da kudin kare, da dukiyar karuwanci. Kuma ya la’anci mai
cin riba, da wanda ya bayar da ita, da mai canza halitta, da wanda ta nemi a
canza mata, da mai yin foto".
Kuma an ruwaito
daga Ibnu-Abbas (R.A) ya ce: Na ji Manzon Allah (S.AW) yana cewa: "Wanda
ya dauki wani foto a Duniya, za a tursasa masa ya busamasa rai, kuma ba zai iya
ba", Bukhariy da Muslim.
Kuma Muslim ya
fitar da hadisi daga Sa’id dan Abul Hasan, ya ce: Wani Mutum ya zo ga Ibnu-Abbas
sai ya ce: Ni Mutum ne da nake daukar irin wadannan fotunan; ka min fatawa
akansu? Sai ya ce: Matso kusa da ni, sai ya kusance shi, har ya sanya hannunsa
akan kansa, sannan ya ce: "Dukkan mai yin foto yana cikin Wuta, za a sanya masa
dangane da kowane foton da ya dauka, za a sanya mata rai, ta rika azabtar da
shia cikin Jahannama". Sai ya ce: Idan babu
makawa sai ka yi, to ka yi foton bishiyoyi, da abinda bashi da rai.
Shi kuma Bukhariy ya ruwaito
fadinsa: Idan babu
makawa sai ka yi,
ne a karshen hadisin da ya gabata kafin wannan, da irin lafazin da Muslim ya
ambato shi.
Kuma wadannan hadisan da abinda ya
zo da ma’anarsu, suna yin nuni a zahiri, kan haramcin daukan foton duk wani abu
mai rai. Kuma sun nuna cewa aikata hakan yana daga manyan zunuban da aka ambaci
narkon Wuta akansu.
Kuma lallai sun game, duk nau’ukan
foto, sawa’un foto ne mai inuwa, ko maras inuwa, kuma sawa’un foton a jikin
Katanga ko labule ko riga ko madubi ko littafi ko a wanin haka yake.
Kuma babu banbanci a cikin haka,
tsakanin foto masu jiki, da irin wadanda akazana su a jikin labule ko littafi
ko makamancin haka, ko tsakanin fotunan ‘yan Adam da wasunsu; na daya daga
halittu masu rai, ko tsakanin tsakanin fotunan masu mulki da malamai ko
wasunsu, ballamarin haramcin foton masu mulki da maluma da sauran Mutanen da
ake girmamawa shi yafi tsanani; domin an fi fitinuwa da wadannan. Kuma kakkafa
fotunansu a majalisosinsu da makamancin haka, da girmama su yana cikin mafi
girmar hanyoyin shirka, da yin bauta ga wanin Allah, kamar yadda hakan ya auku
ga Mutanen annabi Nuhu.
No comments:
Post a Comment